Trong quá trình sử dụng WiFi, bạn có thể gặp phải tình trạng kết nối được với mạng nhưng lại không có Internet. Đây là một vấn đề khá phổ biến trên các thiết bị điện thoại. Sau đây là 5 cách để khắc phục tình trạng này:
- Đăng nhập vào mạng: Trong trường hợp bạn đang kết nối với một mạng công cộng, bạn cần phải đăng nhập vào mạng để sử dụng Internet. Bạn có thể cung cấp các thông tin yêu cầu để đăng nhập vào mạng. Vấn đề này mình thường xuyên xảy ra vì có thể bị lag, bạn chỉ cần tắt mạng đi và vào lại để hiển thị thông báo đăng nhập.
- Thử dùng điện thoại khác vào mạng: Đôi khi vấn đề không nằm ở thiết bị của bạn, mà nó có thể nằm ở mạng WiFi mà bạn đang kết nối. Bạn có thể thử sử dụng một điện thoại khác để kết nối với mạng và kiểm tra kết quả.
- Quên và kết nối lại với WiFi: Trong một số trường hợp, việc quên mạng và kết nối lại có thể giúp khắc phục tình trạng kết nối được với mạng nhưng không có Internet. Bạn có thể quên mạng trong phần cài đặt WiFi và sau đó kết nối lại.
- Chỉnh sửa lại ngày, giờ trên điện thoại: Nếu bạn đã thay đổi ngày và giờ trên thiết bị của mình, các ứng dụng truy cập Internet trên điện thoại có thể bị ngăn chặn. Bạn nên kiểm tra lại ngày và giờ trên thiết bị của mình và chỉnh sửa lại nếu cần thiết.
- Đặt lại cài đặt mạng: Nếu các phương pháp trên không khắc phục được tình trạng kết nối được với mạng nhưng không có Internet, bạn có thể đặt lại cài đặt mạng trên thiết bị của mình. Nó sẽ xóa mọi giá trị kết nối mạng và thiết bị sẽ trở về trạng thái ban đầu. Bạn có thể tìm đến phần cài đặt kết nối và đặt lại chế độ cài đặt.
Hy vọng những cách trên sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng kết nối được với mạng nhưng không có Internet trên điện thoại của mình.
Viết bình luận